Kartonist

Wednesday, November 26, 2008


Kartonist

This little girl is my pamagkin hindi ko lang alam kung anu nakain nia at naisipang pumasok sa karton siguro gusto niya na maging kartonist someday pero nang tinanong ko siya bakit siya pumasok sa karton eh simple lang sagot nia “nagbabahabay bahayan ako” oh diba tama nga naman most of us Filipinos specially those who are belong on the poverty level of living eh minsan makikita natin na sa karton nalang natutulog at yun na din ang nagsisilbing tahanan nila kasi wala silang bahay pero in fairness nakakatulog naman sila kahit papaano sorry nalang dun sa may mga insomia dyan try nyo din siguro matulog sa karton hahaha masakit lang isipin na habang ang ibang tao eh sa karton nalang natutulog samantalang yung mga salot sa lipunan jan na mga politiko eh nagpapakasarap sa pagtulog sa kanilang mga mansion na galing sa pera ng bayan hahaha “bato bato sa langit ang tamaan eh wag na sana magising (joke lang)” hahaha hay pano napunta sa pulitika yung kwento ko? Ah basta! Atleast my napuntahan, baka kung saan pa umabot eh at makarating sa MalacaƇang at mabigyan tayo ng maagang pamasko ni Santa Tita #$%^%.

4 Pumansin:

Chyng said...

hi!

Lord ng Photoshop? great!

Iwi finds said...

hehehe ganyan talaga ang buhay, kahit na anong topic hindi maiwasang hindi mabanggit ang kawalanghiyaan sa pulitika. okey lang yan :)

salamat pala sa pag add :)

manilenya

Ishna Probinsyana said...

Minsan naiisip ko na gusto kong itry yung matulog sa bangketa. Per mas maganda kung yung mga kurakot ang makaexperience nun!

jh3n said...

wow cute naman ng pamangkin mo. :P well i used to do that also nung bata pa ako. :D